Trường MN Kim Sơn tổ chức Thi trưng bày đồ dùng, đồ chơi tự tạo theo góc chơi năm học 2020 -2021

Nhằm thúc đẩy sự sáng tạo linh hoạt trong các hoạt động nghiên cứu tự làm, bảo quản, khai thác sử dụng triệt để đồ dùng, đồ chơi trong trường mầm non. Chủ động tạo nguồn đồ dùng, đồ chơi tại chỗ đáp ứng kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc tổ chức các hoạt giáo dục LTLTT trong nhà trường. Trường MN Kim Sơn tổ chức thi trưng bày đồ dùng đồ chơi tự tạo theo góc chơi năm học 2020 - 2021.


        Sáng ngày 05/01/2020  với sự tham gia của 16 nhóm lớp trong trường, các góc chơi tại các nhóm lớp  đã được trưng bày với  hình thức mở là đa dạng các loại đồ dùng đồ chơi được tận dụng các nguyên vật liệu tái sử dụng thân thiện với môi trường thiết kế độc đáo,theo chủ đề tuy nhiên các loại đồ chơi có tính ứng dụng cao có thể sử dụng là đồ dùng, đồ chơi trực quan trong nhiều hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau phù hợp với từng độ tuổi.  Đặc biệt là góc thực hành trải nghiệm các nhóm lớp đã sưu tầm rất phong phú nguồn nguyên vật liểu mở để cô và trẻ cùng thực hiện các công dụng, tính năng của từng loại đồ dùng, đồ chơi làm minh chứng sống động trong nội dung thuyết trình tại buổi trưng bày tại các nhóm lớp.

       Hoạt động tự làm đồ dùng đồ chơi dạy học đã trở thành một việc làm thường ngày của cô và trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời tạo môi trường, cơ hội cho giáo viên giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về việc tự làm và sử dụng đồ dùng, đồ chơi. Qua đó phổ biến nhân rộng những đồ dùng, đồ chơi có tính ứng dụng cao tại các nhóm lớp.

     Với các tiêu chí để đánh giá về Thẩm mỹ, là độ an toàn, phù hợp ( kích thước, màu sắc, độ tuổi, thực tế); về Chất lượng, là mục đích, hiệu quả sử dụng (dễ sử dụng, Tính ứng dụng cao; về Số lượng và chủng loại ( từ 5 loại, số lượng là 10 trở lên;  về Sáng tạo ( là sự độc lập về ý tưởng, sáng tạo trong chế tác; cách Bố trí sắp xếp, Trưng bày đẹp, khoa học ; Tận dụng nguyên vật liệu tái sử dụng thân thiện với môi trường ; Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc có tính thuyết phục.  Hoạt động đã lựa chọn được:  04 giải nhất  đó là các nhóm, lớp:  MG 5TB, MG 4TC, MG 3TE và nhóm trẻ 2TD;  04 giải nhì  là các nhóm lớp : MG 5TD,  MG 4TB, MG3TB ,nhóm trẻ 2TA; 05 giải ba Là các nhóm lớp:  MG 5TA; MG 5TC; MG 4TC; MG 3TA và  nhóm trẻ 2TC; 03 giải khuyến khích là : MG 3TD, MG 3TC, nhóm trẻ 2TB. Đây cũng là 1 trong những nội dung để đánh giá thi đua học kỳ 1 năm học 2020 - 2021

       Sau đây là một số hình ảnh.

      

     

      H/ảnh đồ dùng đồ chơi tự tạo ở góc chơi

     được trẻ ứng dụng, chơi  trong khi BGK chấm 

     

      

     

     

     

    

    H/ảnh đồ dùng đồ chơi tự tạo

có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực phát triển 

   

   

  

  

      H/ảnh đồ dùng đồ chơi tự tạo được trẻ say sưa chơi 

   

 H/ảnh GV đang mô phòng đồ chơi tự tạo

  sáng tạo làm minh chứng tính ứng dụng 

   

   

   

   

   

   

   

    

  

   

    

   

   

  

                       CTV - Cao Thị Ngọc 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất